Hợp tác

Hợp tác

Nội thất đẹp

Vô sinh nữ

Có con là điều mơ ước của mọi phụ nữ. Tuy nhiên không phải với phụ nữ nào việc có con cũng đơn giản. Vô sinh ở nữ giới đang gây ra nhiều lo lắng. Liên quan tới vấn đề này, các bác sĩ sản phụ khoa Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội sẽ cung cấp 1 vài thông tin như sau.

Mô tả bệnh

vô sinh nữ
vô sinh nữ


Khi hai vợ chồng chung sống với nhau từ trên 1 năm, mong muốn có con mà không thể, khi đó hãy đi khám vô sinh hiếm muộn. Riêng đối với nữ giới, vô sinh gây ra rất nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống của họ.
Vô sinh, hiếm muộn do nữ giới chiếm khoảng 40%- ThS. BS Lê Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, cho biết.

Nguyên nhân vô sinh ở nữ giới

Trao đổi với bác sĩ sản phụ khoa Tạ Thị Hồng Duyên, Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội được biết

-Vô sinh ở nữ giới chủ yếu bắt nguồn từ những bệnh lý ở đường sinh sản (gồm các tình trạng viêm nhiễm, khối u, rối loạn nội tiết,..).

-Vô sinh ở nữ giới cũng có liên quan tới những thói quen sinh hoạt hằng ngày (quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh không sạch sẽ, dùng thuốc sai cách , đặc biệt là thuốc tránh thai…)

Do môi trường sống ô nhiễm.

vô sinh nữ do môi trường
vô sinh nữ do môi trường


-Do vấn đề tâm lý không ổn định,

-Do phá thai, đặc biệt là hút thai nhiều lần, không an toàn…

Để tìm ra nguyên nhân gây vô sinh, chị em cần chủ động đi khám, làm xét ngiệm cần thiết tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.

Biểu hiện vô sinh nữ 

Các biểu hiện vô sinh ở nữ giới thường không điển hình. Tùy vào mỗi trường hợp, nguyên nhân gây bệnh mà các biểu hiện vô sinh ở nữ giới có thể rất khác nhau.

Chính vì thế các bác sĩ chuyên khoa thường khuyến cáo, chị em nên đi khám khi chung sống với 1 chồng 1 thời gian khoảng 1 năm trở lên mà không thấy có con dù không dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào.

Ngoài ra, các biểu hiện kinh nguyệt không đều, vùng kín thường xuyên ngứa ngáy, ra nhiều khí hư, có mùi hôi, mụn trứng cá, tăng cân bất thường, rậm lông đau bụng dưới… đều có thể là những dấu hiệu của vô sinh hiếm muộn ở nữ mà bạn cần đề phòng.

Ảnh hưởng của vô sinh ở nữ giới 

vô sinh nư ảnh hưởng đến nữ giới như thế nào
vô sinh nư ảnh hưởng đến nữ giới như thế nào

Chức năng sinh sản có ý nghĩa quan trọng đối với chị em, không chỉ duy trì nòi giống, chức năng sinh sản còn góp phần bảo vệ hạnh phúc gia đình. Tình trạng vô sinh không chỉ ảnh hưởng tới tâm sinh lý, hạnh húc gia đình mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sự phát triển xã hội.
Điều trị vô sinh nữ như thế nào hiệu quả

Theo các bác sĩ sản phụ khoa, việc điều trị vô sinh ở nữ giới, điều quan trọng nhất đó chính là tìm ra được nguyên nhân gây bệnh. Căn cứ vào nguyên nhân gây vô sinh cũng như tình trạng bệnh cụ thể của mỗi người mà các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả cũng như có những lời khuyên phù hợp cho từng bệnh nhân.

-Nếu vô sinh nữ bắt nguồn từ những bệnh lý phụ khoa thì cần khắc phục được những bệnh lý đó.

-Nếu vô sinh ở nữ giới là do  thói quen sinh hoạt, môi trường sống thì cần thay đổi cho phù hợp.
-Bên cạnh đó chị em cũng cần chú ý đến đời sống tâm lý, thoái mái, vui vẻ, lạc quan cũng có thể làm tăng cơ hội mang thai hơn.

-Các phương pháp điều trị vô sinh ở nữ giới thường được áp dụng đó là nội khoa (dùng thuốc), ngoại khoa, các biện pháp hỗ trợ sinh sản, các bác sĩ sẽ chỉ định tùy từng trường hợp.

>> Có thể bạn quan tâm đến vô sinh ở nam giới
>> Click vào đây để tim hiểu về vấn đề ở nữ giới

Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa

lời khuyên bác sĩ về vô sinh nữ


-Chị em phụ nữ nếu có quan hệ tình dục bình thường trong vòng 1 năm mà không sử dụng biện pháp tránh thai nào nhưng vẫn không có con thì nên đi khám sớm tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.

- Nên có lối sống lành mạnh, giữ tinh thần thoải mái, tập luyện thể thao phù hợp và đều đặn, ăn uống đủ chất dinh dưỡng, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách và tình dục an toàn.

-Một số biện pháp hỗ trợ sinh sản được sử dụng khi nữ giới bị vô sinh –hiếm muộn như bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) và thụ tinh trong ống nghiệm (IVF):

+ Bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI): là phương pháp dùng một ống thông nhỏ, đưa một số lượng tinh trùng đã được lọc rửa, chọn lọc qua cổ tử cung và bơm trực tiếp vào buồng tử cung, với nguyên tắc cơ bản là làm tăng số lượng tinh trùng di động đến đoạn xa vòi trứng, nơi mà tinh trùng và trứng gặp nhau và có thể thụ thai.

+ Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) kỹ thuật hỗ trợ sinh sản trong đó tinh trùng cho thụ tinh với noãn trong đĩa cấy (đĩa Petri). Phôi thu được sẽ được chuyển vào buồng tử cung để làm tổ hoặc sẽ được đông lạnh để sử dụng sau.

-Hiệu quả của việc điều trị vô sinh hiếm muộn cũng như các phương pháp hỗ trợ sinh sản phụ thuộc rất nhiều vào trình độ chuyên môn, kinh nghiệm của các bác sĩ cũng như sự kiên trì, chủ động của người bệnh...

Chi phí chữa vô sinh ở nữ giới 



Về chi phí chữa vô sinh ở nữ giới, như trên đã chia sẻ, vô sinh ở nữ giới có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, tình trạng bệnh có thể khác nhau, độ tuổi, mong muốn của mỗi người cũng không giống nhau. Vì vậy, khi điều trị vô sinh nữ, các bác sĩ sau khi thăm khám sẽ căn cứ vào tất cả những vấn đề này mà đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Các biện pháp hỗ trợ sinh sản cũng có thể được chỉ định (tùy trường hợp) để việc có con dễ dàng hơn. Chi phí chữa vô sinh sẽ phụ thuộc vào những vấn đề này.

Ngoài ra tùy vào chất lượng, điều kiện cơ sở y tế mà bạn tới khám chữa bệnh, chi phí điều trị vô sinh cũng sẽ khác nhau. Tại những cơ sở y tế uy tín, chất lượng đảm bảo chi phí chữa vô sinh sẽ cao hơn so với những cơ sở y tế có chất lượng và điều kiện kém hơn.

Nội Thất Nhà Đẹp: Liên hệ.
Related Posts
Disqus Comments
© Copyright 2017 Phòng khám Đa khoa Quốc Tế Hà Nội - All Rights Reserved - Created By -vương công ngọc

| Viêm âm đạo | Viêm lộ tuyến | Cẩm nang sức khỏe