Hợp tác

Hợp tác

Nội thất đẹp

Chữa sủi mào gà bằng lá tía tô có khỏi không?

Sùi mào gà là một căn bệnh xã hội, chúng gây ra sự sợ hãi, những áp lực cho người bệnh, cũng chính vì nguyên nhân đó mà nhiều người nghĩ tự tìm cách chữa. Chữa sùi mào gà bằng lá tía tô là một trong những phương pháp được truyền tai nhau trong dân gian. Vậy, thực hư chữa sùi mào gà bằng lá tía tô như thế nào? Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của bác sĩ CKI Tạ Thị Hồng Duyên –Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội

>> Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Sùi mào gà bệnh do virus HPV gây ra –đây là loại virus gây u nhú ở người. Tổn thương do virus HPV gây ra là các mụn sần sùi như da cóc, nổi lên trên bề mặt vùng tổn thương, không đau, có thể chúng mọc từng mụn đơn lẻ, hoặc nhiều mụn nhỏ, hoặc các mụn to,tùy từng trường hợp. Có trường hợp chúng mọc lại thành từng chùm, có cuống xòe ra như bông súp lơ.

Có thể chữa sùi mào gà bằng lá tía tô không?

chữa sủi mào gà bằng lá tía tô
chữa sủi mào gà bằng lá tía tô


Có nhiều phương pháp chữa sùi mào gà khác nhau, dân gian có nhiều cách chữa sùi mào gà, trong đó có chữa sùi mào gà bằng lá tía tô. Theo đông y, lá tía tô có vị cay, tính ấm, có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị cảm lạnh, đầy bụng,...khá hiệu quả. Cành tía tô có vị cay ngọt, tác dụng tốt đối với phụ nữ mang thai, chống nôn,...Ngoài ra, trong tía tô cũng có một số vitamin như A, C, Fe, P,...giúp điều da, ngừa mụn rất hiệu quả.

Dân gian ứng dụng tía tô trong điều trị mụn cóc khá hiệu quả như lá tía tô dã nát đắp vào vùng bị mụn cóc hằng ngày. Và đối với sùi mào gà thì người ta cũng “rỉ tai” nhau cách chữa với lá tía tô bằng cách dã nát đắp vào những mụn sùi mào gà, hiệu quả nhất là trước khi đi ngủ.

Thế nhưng, chúng ta nên phân biệt mụn cóc sinh dục và mụn cóc thông thường. Mụn cọc sinh dục –sùi mào gà do mọc ở vị trí nhạy cảm, nếu như chúng ta dùng các loại lá để bôi, đắp mà chưa có hướng dẫn, thao tác lại không đúng cách rất có thể gây viêm nhiễm. Hơn nữa, phương pháp này có thể làm cho mụn xẹp xuống, nhưng không thể làm mất hẳn, triệt để. Sau một thời gian, hoặc khi sức đề kháng suy giảm thì những nốt sùi mào gà lại có thể xuất hiện trở lại

>> Có thể bạn quan tâm mọc mụn ở bao quy đầu
>> Rách bao quy đầu

Do vậy, để tránh những nguy cơ xấu có thể xảy ra, tốt nhất chúng ta nên chủ động đi khám chuyên khoa, không tự ý áp dụng những cách chữa sùi mào gà bằng dân gian.

Như vậy, cách chữa sùi mào gà bằng lá tía tô chỉ là dân gian truyền lại, chứ chưa có một cơ sở khoa học nào khẳng định là tía tô có thể chữa được sùi mào gà. Do đó, người bệnh hãy sáng suốt trong việc chữa trị để tránh những ảnh hưởng xấu.



Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội –địa chỉ chữa sùi mào gà hiệu quả. Phòng khám áp dụng phương pháp kích hoạt miễn dịch tự thân DNA của Mỹ trong điều trị sùi mào gà, giúp tiêu diệt vết sùi một cách tức thời, nahnh chóng, tăng cường hệ miễn dịch tự thân trong cơ thể giúp ngăn ngừa tái phát có hiệu quả.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn thêm, người bệnh có thể chọn tư vấn trực tuyến hoặc gọi 04 37 152 152 để được các chuyên gia giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ khám chữa bệnh: số 152 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

Nội Thất Nhà Đẹp: Liên hệ.
Related Posts
Disqus Comments
© Copyright 2017 Phòng khám Đa khoa Quốc Tế Hà Nội - All Rights Reserved - Created By -vương công ngọc

| Viêm âm đạo | Viêm lộ tuyến | Cẩm nang sức khỏe