Hợp tác

Hợp tác

Nội thất đẹp

Tác hại của bệnh sủi mào gà gây ra

Sùi mào gà do virus Human Papilloma gây ra. Virus thường gây bệnh trên bộ phận sinh dục, hậu môn, miệng, vòng họng,... và để lại những hậu quả nghiêm trọng. Dưới đây là những tác hại của sùi mào gà đã được các bác sỹ tìm thấy.

Tác hại của sùi mào gà

1. Lây nhiễm sang người khỏe mạnh

tác hại sủi mào gà


Trong giai đoạn ủ bệnh, thời gian trung bình thường kéo dài khoảng 3 tháng hoặc hơn, những người nhiễm phải virus Human Papilloma không hề biết bản thân đã mắc phải sùi mào gà do bệnh không có biểu hiện của triệu chứng ra bên ngoài. Bởi vậy, giai đoạn ủ bệnh là thời điểm người bệnh dễ lây truyền virus sang người khỏe mạnh thông qua quan hệ tình dục không an toàn. Sau giai đoạn ủ bệnh, những nốt mụn mủ xuất hiện, chúng đều chứa virus nên một người khỏe mạnh cũng có thể bị nhiễm nếu chạm vào nốt mụn hoặc dùng chung đồ dùng cá nhân của người bệnh.  

2. Giảm khả năng miễn dịch

Sau một thời gian, số lượng virus virus Human Papilloma phát triển một cách mạnh mẽ mà hệ thống miễn dịch không thể đáp ứng đủ khả năng để chống trả và kìm hãm lại. Sự suy yếu của hệ thống miễn dịch sẽ khiến các tác nhân gây hại khác được lợi có thể gây bệnh. Chẳng hạn như bệnh lậu, mụn rộp sinh dục,...

3. Ảnh hưởng tới các hoạt động hàng ngày

sủi mào gà ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày


Sự xuất hiện của những mụn mủ gây ngứa ngáy, khó chịu, thậm chí là đau đớn. Điều này gây ảnh hưởng tới các hoạt động hàng ngày của người bệnh.

>> Xem thêm tổng quan sủi mào gà
>> Sủi mào gà mọc ở đâu
>> Sủi mào gà lây nhiễm qua đường nào

4. Ảnh hưởng tới chức năng sinh sản

Bệnh sùi mào gà tạo điều kiện đường sinh dục bị viêm nhiễm, ảnh hưởng tới chức năng tình dục, sinh sản nếu không được can thiệp kịp thời.

5. Gây ra các loại ung thư

Bệnh gây ra biến chứng, làm tăng nguy cơ của nhiều loại ung thư như ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, ung thư hậu môn, vòm họng, miệng,…

6. Ảnh hưởng đến hôn nhân, hạnh phúc gia đình

sủi mào gà ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng
sủi mào gà ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng


Vì sùi mào gà thường là bệnh lây truyền qua đường tình dục, hầu hết các trường hợp khi vợ/chồng bị bệnh sùi mào gà đều sẽ xảy ra tình trạng nghi ngờ lẫn nhau. Điều này thường dẫn đến tranh cãi, xích mích trong đời sống vợ chồng.

7. Ảnh hưởng tới thai nhi nếu mắc bệnh sùi mào gà khi mang thai

sủi mào gà nguy hại đến thai nhi
sủi mào gà nguy hại đến thai nhi


Phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của bản thân và sự phát triển của thai nhi. Tác hại của sùi mào gà khi mang thai là làm tăng nguy cơ sảy thai, đẻ non… Trẻ sinh ra có thể bị sùi mào gà bẩm sinh.

Sùi mào gà được điều trị như thế nào?

Tùy theo vị trí và độ rộng của sùi mào gà mà có thể lựa chọn một trong những cách điều trị sau:

1. Chấm dung dịch acid trichloactic

Dùng một que nhỏ hoặc một cái tăm bông, chấm rất cẩn thận một ít dung dịch acid trichloactic lên nốt sùi. Thuốc này có thể được dùng kể cả khi phụ nữ đang mang thai.

2. Chấm dung dịch podophyllotoxine 20 - 25% 

Cách sử dụng tương tự như cách chấm dung dịch acid trichloactic. Tuy nhiên, thuốc này không được dùng khi mang thai. Sau khi nốt sùi đã tiêu biến, người bệnh vẫn cần chấm nhắc lại vùng tổn thương sau một tuần.

3. Đốt điện hoặc đốt laser

Được sử dụng trong trường hợp chấm dung dịch acid trichloactic hoặc bôi dung dịch podophyllotoxine 20 - 25% không có hiệu quả, tổn thương rộng hoặc nốt sùi mọc ở nhiều nơi. Ưu điểm của phương pháp đốt điện hoặc đốt laser là thời gian sùi rụng ngắn, tuy nhiên phương pháp chỉ có tác dụng điều trị sùi chứ không diệt được virus, vùng da bị thương tổn cũng lâu lành.

4. Sử dụng máy đốt điện cao tần

Là phương pháp mới, chỉ được áp dụng tại một số cơ sở y tế có đầy đủ trang thiết bị và đội ngũ y bác sỹ giàu kinh nghiệm. Đốt điện cao tần để điều trị sùi mào gà là kỹ thuật sử dụng dòng điện cao tần để loại bỏ những tổn thương viêm. Ưu điểm của phương pháp là độ an toàn cao và khả năng hồi phục nhanh.

Nội Thất Nhà Đẹp: Liên hệ.
Related Posts
Disqus Comments
© Copyright 2017 Phòng khám Đa khoa Quốc Tế Hà Nội - All Rights Reserved - Created By -vương công ngọc

| Viêm âm đạo | Viêm lộ tuyến | Cẩm nang sức khỏe