Hợp tác

Hợp tác

Nội thất đẹp

Những triệu chứng của bệnh viêm tắc vòi trứng

Viêm tắc vòi trứng là một trong những nguyên nhân phổ biến có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn ở nữ giới. Vì vậy, để có biện pháp điều trị kịp thời, chị em cần tìm hiểu cụ thể hơn về các triệu chứng của viêm tắc vòi trứng.

Bác sĩ phụ khoa Tạ Thị Hồng Duyên, phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết: “Viêm tắc ống dẫn trứng thường do nhiều bệnh viêm nhiễm, vi khuẩn, nấm gây ra. Triệu chứng của viêm tắc vòi trứng thường có biểu hiện chủ yếu là viêm phần phụ, rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh, khí hư ra nhiều…”

Triệu chứng của viêm tắc vòi trứng

triệu chứng viêm tắc vòi trứng
triệu chứng viêm tắc vòi trứng


- Rối loạn kinh nguyệt: Nếu phụ nữ gặp vấn đề về vòi trứng sẽ ảnh hưởng đến buồng trứn và bị tổn thương nghiêm trọng. Lượng máu kinh nhiều và thời gian hành kinh kéo dài hơn khiến người bệnh mệt mỏi, thậm chí là ngất xỉu do mất máu.

- Căng tức bụng: Viêm tắc ống dẫn trứng ở mức độ khác nhau có thể gây ra nhiều biểu hiện như đau bụng dưới, lây lan đến bàng quang, trực tràng và gây ra tiểu nhiều, tiểu gấp.

- Vô sinh: Vòi trứng đóng vai trò quan trọng trong hệ thống sinh sản ở nữ giới, vì đây là con đường vận chuyển trứng đến gặp tinh trùng và thụ tinh về tử cung. Khi bị tắc viêm hoặc tổn thương có thể dẫn đến giảm khả năng thụ thai, gây ra vô sinh hiếm muộn.

Trên là 3 triệu chứng của viêm tắc vòi trứng chủ yếu mà chị em thường gặp và dễ nhận biết. Ngoài ra, còn có  một số biểu hiện kèm theo như đau khi quan hệ, khí hư ra nhiều, hệ tiêu hóa cũng gặp ảnh hưởng nên dẫn đến sức khỏe suy giảm.

Hậu quả viêm tắc vòi trứng

hậu quả viêm tắc vòi trứng
hậu quả viêm tắc vòi trứng


- Vòi trứng là “cầu nối” buồng trứng và buồng tử cung, vì vậy khi bị viêm vòi trứng cũng sẽ ảnh hưởng gây viêm nhiễm cả buồng trứng và tử cung.

- Chửa ngoài tử cung: Các di chứng sẹo và tắc vòi trứng do viêm nhiễm gây ra nên nhiều khi trứng đã gặp tinh trùng nhưng không thể vào tử cung làm tổ mà phát triển ngay tại vòi trứng, gây thai ngoài tử cung.

- Vô sinh hiếm muộn: Viêm vòi trứng không được chữa trị sẽ gây ra hiện tượng tắc hoặc dính vòi trứng, khiến trứng khó phát triển và làm giảm khả năng thụ thai, gây vô sinh hiếm muộn.

- Ngoài ra, các triệu chứng đau bụng, mệt mỏi ảnh hưởng đến cuộc sống, đời sống tình dục và chức năng sinh sản của người phụ nữ.

Khi có triệu chứng của viêm tắc vòi trứng phải làm sao?

viêm tắc vòi trứng nên làm gì
viêm tắc vòi trứng nên làm gì


Bác sĩ Tạ Thị Hồng Duyên cho biết: “Tùy vào mức độ viêm nhiễm, tắc vòi trứng để có phác đồ điều trị phù hợp”.

- Chữa kháng viêm: Những trường hợp viêm tắc vòi trứng ở mức độ nhẹ có thể dùng vitamin nhằm phục hồi da non, hạn chế viêm nhiễm. Đồng thời dùng thuốc kháng sinh tiêu viêm, giảm đau tùy vào mức độ, nguyên nhân mà lựa chọn các loại thuốc kháng sinh phù hợp. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc và chữa trị tại nhà, tránh gây tác dụng phụ biến chứng nguy hiểm, thậm chí là tử vong do sốc thuốc.

- Vật lý trị liệu: Một số trường hợp viêm tắc có thể dùng phương pháp vật lý trị liệu nhằm thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, hỗ trợ điều trị hiệu quả viêm tắc vòi trứng.

- Phương pháp thủ thuật can thiệp ngoại khoa sẽ được áp dụng cho những trường hợp viêm tắc mãn tính, xuất hiện mưng mủ, sưng tấy… Vì vậy, người bệnh nên lựa chọn các cơ sở y tế uy tín để được đảm bảo hiệu quả điều trị, cải thiện triệu chứng của viêm tắc vòi trứng.

- Ngoài ra, bệnh có thể bổ sung các chất dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch, hạn chế quan hệ tình dục…

Biện pháp phòng tránh viêm tắc vòi trứng

biện pháp phòng tránh viêm tắc vòi trứng
biện pháp phòng tránh viêm tắc vòi trứng


- Quan hệ tình dục an toàn: Sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn để tránh lây nhiễm các bệnh viêm nhiễm, bệnh lây nhiễm tình dục như lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục… Không thủ dâm quá mạnh, không thử các tư thế mạo hiểm có thể gây tổn thương vùng kín, ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản.

- Vệ sinh sạch sẽ: Chăm sóc “cô bé’ sạch sẽ, nhất là trước và sau khi quan hệ thời gian hành kinh. Không thụt rửa thô bạo, không sử dụng các dung dịch vệ sinh chứa nhiều hóa chất làm thay đổi môi trường âm đạo dẫn đến vi khuẩn, nấm tấn công gây viêm nhiễm vùng kín.

- Chế độ dinh dưỡng hợp lý, nhất là trong thời gian mang thai, sinh nở, nạo phá thai…nhằm tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng chống lại sự tấn công của vi khuẩn, virut.

- Thay băng vệ sinh thường xuyên, mặc quần áo thoáng mát tránh làm ẩm ướt âm đạo, gây viêm nhiễm vùng kín, lây lan bệnh ra vùng xung quanh.

- Tiến hành các thủ thuật phá thai, tránh thai, phẫu thuật can thiệp phải được thực hiện trong môi trường vô trùng, an toàn, tránh nhiễm trùng hoặc lây nhiễm chéo.

- Khám phụ khoa định kỳ để phát hiện kịp thời các bệnh, có phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả.
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa được Sở Y tế cấp phép hoạt động nên đảm bảo uy tín và tính pháp lý. Phòng khám đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, phòng thủ thuật tiêu chuẩn y tế nhằm phục vụ bệnh nhân các dịch vụ chất lượng cao.

Bác sĩ trình độ chuyên môn cao có nhiều năm kinh nghiệm công tác ở các bệnh viện lớn, tận tình chăm sóc đến khi phục hồi. Hồ sơ thông tin bệnh nhân được bảo mật và lưu trữ theo quy định của Bộ Y tế. Chi phí hoàn toàn niêm yết công khai, không phát sinh và không nhận phong bì.

Khi có các triệu chứng của viêm tắc vòi trứng, các bạn có thể đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội để khám và điều trị từ 8 giờ đến 20 giờ tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và lễ.

Liên hệ số điện thoại 0969.668.152 hoặc email: chuaphukhoa.xadan@gmail.com để được bác sĩ hỗ trợ và tư vấn miễn phí 24/24 giờ.

Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội.

Nội Thất Nhà Đẹp: Liên hệ.
Related Posts
Disqus Comments
© Copyright 2017 Phòng khám Đa khoa Quốc Tế Hà Nội - All Rights Reserved - Created By -vương công ngọc

| Viêm âm đạo | Viêm lộ tuyến | Cẩm nang sức khỏe