Hợp tác

Hợp tác

Nội thất đẹp

Tổng quan về vô sinh nam

Trước kia chúng ta vẫn thường quan niệm rằng vô sinh chỉ có do người phụ nữ, thế nhưng y học hiện đại  đã chỉ ra rằng, vô sinh hoàn toàn có thể đến từ các “quý ông” do nhiều nguyên nhân khác nhau. Vô sinh ở nam giới là một trong những vấn đề đang được xem trọng.

Mô tả về vô sinh ở nam giới



Vô sinh nam là tình trạng hai vợ chồng sinh hoạt tình dục bình thường, nhưng sau từ 1 năm vẫn chưa có con và nguyên nhân bắt nguồn từ nam giới. Vô sinh ở nam giới chiếm tỷ lệ không nhỏ và ngày càng có xu hướng gia tăng khi mà nam giới hằng ngày gắn liền với việc thức khuya, lười vận động, sử dụng các chất kích thích, quan hệ tình dục bừa bãi, thủ dâm quá độ,...

Vô sinh ở nam giới thường bắt nguồn từ yếu tố chất lượng tinh trùng. Chất lượng “con giống” không đảm bảo, không đạt về chất lượng, số lượng. Hoặc nam giới đang gặp các vấn đề về rối loạn cương dương hoặc rối loạn xuất tinh. Nam giới đang có những bất thường ở cơ quan sinh dục,...cũng đều có thể là nguyên nhân gây vô sinh nam.

Một điều đáng nói ở đây đó là biểu hiện vô sinh ở nam giới thường rất khó nhận biết, chúng không rõ ràng hơn nữa, nam giới thường chủ quan nên không thể phát hiện được mình đang bị bệnh. Họ thường đi khám khi hai vợ chồng không có con sau thời gian sinh hoạt tình dục dài.

Phương pháp điều trị vô sinh nam

Hiện nay có nhiều phương pháp khác nhau trong điều trị vô sinh  -hiếm muộn ở nam giới như nội khoa, ngoại khoa, hoặc các biện pháp hỗ trợ sinh sản. Hiện tại, Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội đang thực hiện điều trị vô sinh nam bằng nhiều phương pháp khác nhau căn cứ vào từng tình trạng mang lại hiệu quả cao, nhanh chóng, nhận được sự tin tưởng của rất nhiều bệnh nhân.

Quy trình khám chữa vô sinh nam 

1. Khám và tư vấn vô sinh: nam giới được thăm khám, khai thác tiền sử bệnh lý, gia đình. Kết hợp thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ, siêu âm tinh hoàn,...Sau khi có kết luận các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị thích hợp. Khám vô sinh nam không phải chỉ một lần là có kết quả ngay. Rất có thể nam giới cần phải gặp bác sĩ nhiều lần, thực hiện các xét nghiệm đặc hiệu mới tìm được nguyên nhân và tình trạng chính xác.

chi phí khám vô sinh nam
chi phí khám vô sinh nam

2. Điều trị vô sinh:

- Điều trị nội khoa: các bác sĩ sẽ chỉ định dùng các loại thuốc nhằm điều trị ổn định tình trạng bệnh lý (nếu có)

- Điều trị ngoại khoa: được chỉ định đối với những trường hợp nam giới bị các  bệnh lý như: giãn tĩnh mạch tinh, tắc ống dẫn tinh, tắc mào tinh,… Điều trị bằng phẫu thuật phụ thuộc vào nhiều yếu tố: chỉ định phẫu thuật, các trang thiết bị y tế, trình độ tay nghề của các bác sĩ.

>> Có thể bạn cần quan tâm về vấn đề sức khỏe nam giới

- Điều trị bằng phương pháp hỗ trợ sinh sản: thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm,...

vô sinh nam có thể sử dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo
vô sinh nam có thể sử dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo


Tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội điều trị vô sinh nam bằng nhiều phương pháp khác nhau, luôn linh hoạt trong cách điều trị, nhằm nâng cao hiệu quả điều trị đạt được cao nhất. Bên cạnh các phương pháp nội ngoại khoa, phòng khám còn áp dụng phương pháp Đông –Tây y kết hợp giúp bổ thận, tráng dương nuôi dưỡng và nâng cao chất lượng tinh trùng. Ngoài ra, Phòng khám còn áp dụng phương pháp hỗ trợ sinh sản bơm tinh trùng vào buồng tử cung đối với những trường hợp nam giới vô sinh do tinh trùng yếu với điều kiện người vợ có ít nhất một bên vòi trứng thông và có rụng trứng.

3. Chăm sóc và tái khám: người bệnh được chăm sóc kỹ lượng, căn dặn về quá trình dùng thuốc, kiêng khem trong khi điều trị. Tái khám theo lịch hẹn

Lưu ý sau khi điều trị vô sinh



Để việc điều trị vô sinh nam đạt hiệu quả cao, nam giới cần chú ý tuân thủ một số lưu ý sau:

+ Dùng thuốc đúng liều, hết liều và không bỏ dở giữa chừng

+ Tuân thủ chỉ định của bác sĩ

+ Không sử dụng các chất kích thích

+ Quan hệ tình dục an toàn, hoặc nếu phải kiêng quan hệ thì cần kiêng quan hệ

+ Vệ sinh vùng bộ phận sinh dục sạch sẽ

Chi phí điều trị vô sinh nam

Chi phí điều trị vô sinh bao gồm nhiều yếu tố khác nhau như:

+ Nguyên nhân gây vô sinh ở nam: sinh lý hay bệnh lý, bệnh lý cụ thể nào?

+ Các khâu thăm khám lâm sàng, các xét nghiệm

+ Phương pháp điều trị: nội khoa, ngoại khoa, hỗ trợ sinh sản

+ Điều kiện cơ sở y tế thực hiện khám chữa bệnh

+ Trình độ các bác sĩ khám chữa bệnh

Tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội, chi phí khám chữa bệnh được niêm yết công khai theo quy định. Mọi chi phí khám chữa bệnh đều được công khai trước khi tiến hành khám chữa bệnh nên nam giới có thể hoàn toàn yên tâm

Kiến thức lâm sàng về vô sinh ở nam giới

Vô sinh nam là một trong những vấn đề khiến rất nhiều người lo lắng, bởi lẽ khi bị vô sinh nam giới phải đối mặt với nguy cơ mất đi khả năng làm cha, và điều này khiến họ rất áp lực về tâm lý, ảnh hưởng đến sức khỏe, hạnh phúc gia đình, xã hội.

Nguyên nhân vô sinh nam do nhiều nguyên nhân khác nhau như: chất lượng tinh trùng (thường liên quan đến chất lượng tinh trùng bao gồm các bệnh lý ở tinh hoàn như giãn tĩnh mạch thừng tinh, tinh hoàn ẩn, viêm tinh hoàn –mào tinh hoàn,… hay các chấn thương ở tinh hoàn), rối loạn cương dương –rối loạn xuất tinh, hoặc các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục các dị tật bẩm sinh, những thói quen sinh hoạt hằng ngày không khoa học (hút thuốc, uống rượu bia, lười vận động,…)

Biểu hiện vô sinh nam không điển hình bởi nó không phải là một bệnh lý cụ thể. Nam giới có thể dựa vào một số vấn đề liên quan đến việc xuất tinh, hoặc những bất thường khi quan hệ tình dục. Nam giới có thể quan hệ tình dục nhưng khi xuất tinh lại thấy tinh dịch quá ít, hoặc vón cục, hoặc không thấy xuất tinh,…Hoặc một số biểu hiện như đau khi xuất tinh, xuất tinh có lẫn máu, đau khi quan hệ, bộ phận sinh dục bị sưng tấy, chảy mủ, ngứa….

Vô sinh ở nam giới có thể gặp ở bất cứ ai, do đó ngay từ hôm nay chúng ta hãy có cách phòng tránh cũng như có những sinh hoạt khoa học, khám sức khỏe định kỳ để có thể tầm soát bệnh một cách tốt nhất.

Về chúng tôi

Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Hà Nội
Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Hà Nội


Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội là một đơn vị y tế uy tín trong việc thăm khám và điều trị các bệnh nam khoa, vô sinh  -hiếm muộn. Với đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa Nam học được đào tạo và có nhiều kinh nghiệm, một số bác sĩ có chức danh cao như tiến sĩ, thạc sĩ,...Ngoài ra, Phòng khám còn được trang bị hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu từ Mỹ, Đức, Singapore,...giúp cho quá trình thăm khám, chẩn đoán bệnh một cách chính xác, nhanh chóng.

Phương pháp chữa bệnh được áp dụng đều là những phương pháp hiện đại nhất, giúp cho quá trình điều trị đạt được hiệu quả. Chi phí khám chữa bệnh công khai, thời gian làm việc linh hoạt

Nội Thất Nhà Đẹp: Liên hệ.
Related Posts
Disqus Comments
© Copyright 2017 Phòng khám Đa khoa Quốc Tế Hà Nội - All Rights Reserved - Created By -vương công ngọc

| Viêm âm đạo | Viêm lộ tuyến | Cẩm nang sức khỏe