Hợp tác

Hợp tác

Nội thất đẹp

Tổng quan suy buồng trứng

Buồng trứng là một trong những bộ phận thuộc cơ quan sinh sản ở nữ giới, chúng có chức năng nuôi dưỡng trứng trưởng thành đảm bảo chức năng sinh sản, ngoài ra chúng buồng trứng cũng liên quan đến vấn đề nội tiết trong cơ thể. Suy buồng trứng tức là buồng trứng bị lão hóa và nó gây ra ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, sinh lý của người phụ nữ.

suy buồng trứng
suy buồng trứng


Cũng như bất kì bộ phận nào trong cơ thể, buồng trứng cũng có “tuổi” và cũng đến giai đoạn bị lão hóa. Thông thường, buồng trứng có dấu hiệu lão hóa khi người phụ nữ ở vào thời kì mãn kinh. Lúc này, hai buồng trứng không hoạt động được như bình thường. Thế nhưng, cũng có rất nhiều trường hợp mặc dù đang trong thời kỳ sinh sản nhưng chị em vẫn bị suy buồng trứng.

Nguyên nhân suy buồng trứng

nguyên nhân suy buồng trứng
nguyên nhân suy buồng trứng


Có hai nhóm nguyên nhân dẫn đến suy buồng trứng đó là nguyên nhân tự phát và nguyên nhân chủ quan.

Nguyên nhân tự phát: do vấn đề tuổi tác, hoặc ở những chi em  gặp rối loạn trong chu kì kinh nguyệt dẫn đến đột ngột tắt kinh (mất kinh) thì cũng có thể gây ra tình trạng suy buồng trứng sớm. Khi kinh nguyệt không đều, lượng hormone estrogen trong cơ thể cũng bị thay đổi, dễ dẫn đến rối loạn trao đổi chuyển hóa chất béo và gây ra nguy cơ suy buồng trứng.

Nguyên nhân chủ quan bao gồm nạo phá thai nhiều lần, nhiễm trùng đường sinh dục (do vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn,...) sử dụng biện pháp kích trứng,

Triệu chứng suy buồng trứng

triệu chứng bệnh suy buồng trứng
triệu chứng bệnh suy buồng trứng

Triệu chứng thường gặp nhất của bệnh suy buồng trứng sớm là kinh nguyệt không đều. Có những chị em có thể còn gặp các triệu chứng tương tự như mãn kinh, bao gồm

+ Đổ mồ hôi đêm.

+ Khô âm đạo.

+ Khó chịu hoặc khó tập trung.

+ Giảm ham muốn tình dục.

>> Triệu chứng đau bụng kinh

Nguy hại khi bị suy buồng trứng

tác hại của suy buồng trứng
tác hại của suy buồng trứng


Bị suy buồng trứng nếu như không được can thiệp sớm có thể gây ra những nguy hiểm như:

+ Vô sinh. Không có khả năng có thai là biến chứng đáng lo ngại nhất của suy buồng trứng, bởi suy buồng trứng khiến cho hoạt động của buồng trứng bị chậm lại, hoặc không hoạt động, từ đó trứng không thể nuôi dưỡng và rụng để có thể thụ thai được

Loãng xương. Hormone estrogen giúp duy trì xương chắc khoẻ. Phụ nữ với các mức thấp của estrogen có nguy cơ gia tăng phát triển yếu và giòn xương (loãng xương), trong đó có nhiều khả năng phá vỡ hơn là xương khỏe mạnh.

+ Trầm cảm hoặc lo âu. Các nguy cơ vô sinh và các biến chứng khác phát sinh từ mức estrogen thấp có thể gây ra ở một số phụ nữ trở nên lo lắng hoặc trầm cảm.

Phương pháp điều trị suy buồng trứng

phương pháp điều trị suy buồng trứng


Điều trị suy buồng trứng sớm thường được đưa ra nhằm giải quyết các vấn đề phát sinh từ sự thiếu hụt estrogen như loãng xương, giảm bốc hỏa, các triệu chứng thiếu hụt estrogen khác. Các bác sĩ có thể bổ sung thêm Canxi và vitamin D,...Hoặc các biện pháp giúp ổn định chu kỳ kinh nguyệt, cũng như hoạt động của buồng trứng.

Tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội, áp dụng phương pháp Đông –Tây y kết hợp trong điều trị suy buồng trứng hiệu quả. Với phương pháp này sẽ giúp điều tiết toàn diện chức năng của hệ thống sinh sản nữ, nuôi dưỡng buồng trứng, điều hòa nội tiết tuyến thượng thận, làm dịu chứng căng thẳng tiền kinh nguyệt. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp kích hoạt chức năng buồng trứng, thúc đẩy rụng trứng và nang trứng phát triển, điều hòa kinh nguyệt, hạn chế suy thoái buồng trứng và làm chậm thời kỳ tiền mãn kinh.

>> Khí hư bất thường

Bên cạnh đó với những trường hợp chị em bị suy buồng trứng mà các biện pháp can thiệp không hiệu quả, các bác sĩ có thể chỉ định các biện pháp hỗ trợ sinh sản để cai thiện chức năng sinh sản ở chị em như thụ tinh nhân tạo

Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu cùng điều kiện vô khuẩn 100% của phòng thủ thuật, dụng cụ y tế việc điều trị suy buồng trứng tại Đa khoa quốc tế Hà Nội đã đạt được nhiều hiệu quả, mang lại niềm vui cho rất nhiều bệnh nhân.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội khám và điều trị từ 8 – 20h tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và lễ. Liên hệ số điện thoại 0969.668.152 để được bác sĩ hỗ trợ và tư vấn miễn phí 24/24 giờ.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội.

Nội Thất Nhà Đẹp: Liên hệ.
Related Posts
Disqus Comments
© Copyright 2017 Phòng khám Đa khoa Quốc Tế Hà Nội - All Rights Reserved - Created By -vương công ngọc

| Viêm âm đạo | Viêm lộ tuyến | Cẩm nang sức khỏe