Hợp tác

Hợp tác

Nội thất đẹp

Khí hư bất thường

Khí hư (hay còn gọi là huyết trắng sinh lý) là dịch tiết từ bộ phận sinh dục của nữ giới thường xuất hiện khi đến tuổi dậy thì. Đây là dấu hiệu thể hiện sự phát triển và hoạt động của cơ quan sinh dục nữ và có liên quan đến các bệnh lý ở đường sinh dục.

Thế nào là khí hư bất thường?

khí hư bất thường
khí hư bất thường


Khí hư là một chất dịch tiết ra từ âm đạo có nhiệm vụ cân bằng, duy trì độ ẩm môi trường âm đạo và ngăn chặn các tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào vùng kín để gây bệnh. Ở trạng thái khỏe mạnh bình thường, khí hư có màu trắng trong, hơi loãng và không có mùi hôi. Khi khí hư có sự thay đổi về màu sắc, trạng thái, số lượng... thì đây được coi là hiện tượng khí hư bất thường.

Nguyên nhân khí hư bất thường

- Vệ sinh không sạch sẽ, không đúng cách khiến các vi khuẩn có hại xâm nhập vào vùng kín gây bệnh.

- Quan hệ tình dục không an toàn, lạm dụng thuốc tránh thai.

- Vào những ngày rụng trứng, trước kỳ kinh nguyệt, nội tiết tố nữ thay đổi trong bộ phận sinh dục dẫn đến khí hư bất thường.

- Do các bệnh lý phụ khoa như u xơ tử cung, viêm âm đạo…

Dấu hiệu khí hư bất thường

dấu hiệu khí hư bất thường


- Khí hư quá nhiều: đây là dấu hiệu đầu tiên của bệnh viêm nhiễm âm đạo hoặc xói mòn cổ tử cung do sự rối loạn của hàm lượng tiết tố nữ estrogen trong cơ thể.

- Khí hư hôi và có bọt: đây là dấu hiệu rõ nhất của tình trạng nhiễm trùng âm đạo do nấm.

- Khí hư đặc quánh, màu trắng đục: hiện tượng này thường xảy ra do sự bất thường trong lưu thông khí huyết, nhất là ở các cơ quan sinh sản của nữ giới, hoặc tình trạng nhiễm khuẩn âm đạo do nấm gây nên.

- Khí hư màu xanh, vàng như mủ: Đây là biểu hiện rõ nhất của tình trạng nhiễm trùng cơ quan sinh sản, cụ thể là bệnh viêm cổ tử cung mãn tính.

- Khí hư lẫn máu: Khi khí hư ra nhiều và có lẫn chút máu kèm theo cảm giác đau bụng râm ram kéo dài có thể là do những bệnh lý như polyp cổ tử cung, u xơ tử cung, thậm chí là ung thư tử cung.

- Khí hư quá ít: biểu hiện rõ nhất của sự rối loạn chức năng hoạt động của buồng trứng và hoóc-môn giới tính. Điều này khiến âm đạo luôn trong tình trạng khô rát và có thể làm chị em bạn mất đi ham muốn tình dục.

Ảnh hưởng của khí hư bất thường đối với chị em phụ nữ

ảnh hưởng của khí hư bất thường


- Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: các tình trạng bất thường của khí hư như khí hư ra nhiều, có mùi hôi... sẽ khiến chị em luôn cảm thấy khó chịu ở khu vực vùng kín, điều này cũng khiến đời sống sinh hoạt bị ảnh hưởng.

- Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: khí hư ra ít hoặc không có khí hư sẽ khiến âm đạo bị khô rát, điều này sẽ khiến việc quan hệ tình dục gặp phải khó khăn và có thể làm giảm ham muốn tình dục ở nữ giới.

- Nguy cơ dẫn đến vô sinh: các dấu hiệu của khí hư bất thường đều liên quan đến các bệnh lý phụ khoa, những bệnh lý này nếu không được điều trị có thể làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thậm chí là vô sinh.

Phải làm gì khi gặp hiện tượng khí hư bất thường?



Những triệu chứng bất thường của khí hư báo trước những bệnh viêm nhiễm phụ khoa, mà những căn bệnh này thường gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản của nữ giới, thậm chí có nguy cơ dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

Bởi vậy, nếu phát hiện các dấu hiệu bất thường của khí hư chị em không nên chần chừ hay tự ý mua thuốc về điều trị mà nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị kịp thời. Thông qua kết quả thăm khám lâm sàng cũng những xét nghiệm liên quan, bác sỹ sẽ chuẩn đoán chính xác nguyên nhân gây ra hiện tượng khí hư bất thường từ đó có phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất đối với từng trường hợp.



Song song với quá trình điều trị các chị em cần chú ý một số vấn đề trong sinh hoạt hàng ngày như: vệ sinh chăm sóc vùng kín đúng cách, sử dụng các loại quần áo thoáng mát dễ chịu; không nên quá lo lắng, tâm lí căng thẳng, thường xuyên vận động nhẹ nhàng để khí huyết lưu thông, quan hệ tình dục an toàn... để cải thiện bệnh và ngăn ngừa tái phát.

Hy vọng với những thông tin do các bác sỹ đa khoa xã đàn cung cấp sẽ giúp các chị em bổ sung thêm kiến thức về hiện tượng khí hư bất thường. Nếu còn thắc mắc gì về vấn đề này, các bạn có thể liên hệ trực tiếp cho các bác sỹ của Phòng khám theo đường dây nóng 0969.668.152 để được giải đáp trực tiếp.

Địa chỉ Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội là số 152 Xã Đàn, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Nội Thất Nhà Đẹp: Liên hệ.
Related Posts
Disqus Comments
© Copyright 2017 Phòng khám Đa khoa Quốc Tế Hà Nội - All Rights Reserved - Created By -vương công ngọc

| Viêm âm đạo | Viêm lộ tuyến | Cẩm nang sức khỏe