Hợp tác

Hợp tác

Nội thất đẹp

Chảy máu âm đạo

Chảy máu âm đạo nhưng không phải do kỳ kinh nguyệt được coi là một trong những dấu hiệu bất thường và nguy hiểm mà chị em phụ nữ cần hết sức cẩn thận. Chảy máu âm đạo có thể là dấu hiệu cảnh báo những nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa mà nếu như không được thăm khám và điều trị tích cực chị em có thể đối mặt với nguy cơ vô sinh.

Nguyên nhân khiến chảy máu âm đạo

nguyên nhân chảy máu âm đạo
nguyên nhân chảy máu âm đạo


Các bác sĩ sản phụ khoa Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết: tình trạng chảy máu âm đạo bất thường xuất hiện ngoài kỳ kinh nguyệt có thể là do những nguyên nhân như:

- Xuất huyết âm đạo trong thời gian đầu mang thai: đây có thể là dấu hiệu sớm của hiện tượng sẩy thai hoặc thai ngoài tử cung. Đối với tình trạng này chị em cần tiến hành cấp cứu ngay để tránh ảnh hưởng đến tính mạng.

 - Sau khi tiến hành phá thai: ở giai đoạn nhạy cảm này, lớp niêm mạc tử cung bong ra cũng có thể khiến âm đạo của bạn bị chảy máu ra ngoài như trong chu kỳ kinh.

- Mất cân bằng nội tiết tố: đặc biệt là sự mất cân bằng giữa hormone estrogen và progesterone có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng chảy máu âm đạo.

- Sử dụng dụng cụ tránh thai cũng có thể gây chảy máu: nếu bạn đang sử dụng vòng tránh thai thì chúng cũng có thể gây ra hiện tượng chảy máu âm đạo bất thường do bị lệch hoặc khiến âm đạo và cổ tử cung của bạn bị viêm nhiễm.

- Quan hệ tình dục: chảy máu âm đạo cũng có thể xảy ra sau khi quan hệ tình dục do bị khô âm đạo hoặc quan hệ quá mạnh làm tổn thương vùng kín gây nên tình trạng chảy máu âm đạo

- Viêm nhiễm phụ khoa: đây cũng có thể là nguyên nhân khiến chị em thường xuyên gặp phải tình trạng âm đạo chảy máu bất thường

- Ung thư cổ tử cung: trong trường hợp xấu nhất, hiện tượng chảy máu âm đạo có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang có nguy cơ cao mắc ung thư cổ tử cung, ung thư tử cung, ung thư buồng trứng hoặc ung thư âm đạo.

Điều trị chảy máu âm đạo

điều trị chảy máu âm đạo


Chảy máu âm đạo có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau cả sinh lý và bệnh lý, mà dù do nguyên nhân nào thì cũng đều gây ra những ảnh hưởng đối với chị em không chỉ với sinh hoạt hằng ngày mà còn cả với sức khỏe. Do đó, khi thấy xuất hiện triệu chứng âm đạo chảy máu chị em cần chủ động trong việc thăm khám và điều trị bệnh kịp thời nhằm hạn chế những bệnh lý nguy hiểm đối với sức khỏe sinh sản.

- Nếu đang ở độ tuổi hoạt động tình dục hay đã ngoài 18 tuổi, nên được thăm khám tiểu khung và làm phiến đồ tế bào cổ tử cung mỗi năm một lần.

- Tuy nhiên, nếu từng có kết quả phiến đồ bình thường trong 3 năm liên tiếp thì có thể làm thăm dò này thưa hơn. Khi ra máu âm đạo khác thường, cần báo cho bác sĩ biết. Không nên quá lo lắng vì trong hầu hết trường hợp là lành tính.

- Tuy nhiên có 2 trường hợp cần gặp bác sĩ ngay: Trong 1 giờ đã thấm đẫm băng vệ sinh hay đang có thai mà ra máu.

- Khi dùng viên thuốc tránh thai hay đang điều trị bằng liệu pháp hormon thay thế cần theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

- Tùy theo nguyên nhân bác sĩ sẽ có hướng xử trí khác nhau. Bác sĩ có thể tiến hành điều trị các nguyên nhân gây tổn thương, viêm nhiễm, hay các vấn đề nội tiết, tử cung… để khắc phục tình trang chảy máu âm đạo.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội là phòng khám được đầu tư theo mô hình phòng khám chuyên khoa sức khỏe sinh sản chất lượng cao.. Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ và chuyên gia có trình độ chuyên môn giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm công tác tại các bệnh viện lớn. Thế mạnh của Phòng khám là điều trị các bệnh phụ khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Với phương pháp điều trị đông tây y kết hợp độc đáo, phòng khám trở thành một trong những cơ sở uy tín, tin cậy của đông đảo chị em trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Phòng khám đa khoa xã đàn khám và điều trị từ 8 – 20h tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và lễ. Liên hệ số điện thoại 0969.668.158 hoặc qua email: chuaphukhoa.xadan@gmail.com để được bác sĩ hỗ trợ và tư vấn miễn phí 24/24 giờ.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội.

Nội Thất Nhà Đẹp: Liên hệ.
Related Posts
Disqus Comments
© Copyright 2017 Phòng khám Đa khoa Quốc Tế Hà Nội - All Rights Reserved - Created By -vương công ngọc

| Viêm âm đạo | Viêm lộ tuyến | Cẩm nang sức khỏe