Hợp tác

Hợp tác

Nội thất đẹp

Nguyên nhân yếu sinh lý

Nguyên nhân yếu sinh lý ở nam giới trẻ?

Câu hỏi: Thưa bác sỹ, tôi không thể hiểu nổi cơ thể của tôi nữa. Tôi 28 tuổi, sức khỏe trước đó hoàn toàn bình thường mà không hiểu sao những lần quan hệ gần đây tôi không thể nào điểu khiển được “thằng nhỏ” theo ý của mình. Khi vào trong “cô bé”, “thằng nhỏ” cương cứng rất yếu rồi mất hẳn cương cứng. Hôm đấy tôi cứ nghĩ là do tôi quá căng thẳng, tuy nhiên vào những lần quan hệ sau thì tình trạng không mấy cải thiện. “Thằng nhỏ” giờ không thể cương cứng được nữa. Tôi cảm thấy lo lắng và sợ hãi. Tôi không nghĩ mình vẫn còn trẻ mà đã bị yếu sinh lý. Tôi muốn hỏi nguyên nhân yếu sinh lý ở nam giới trẻ là do đâu? Cách điều trị ra sao? (Tôi muốn được giấu tên)  




Trả lời:
Chào bạn!
Yếu sinh lý ở nam giới là tình trạng dương vật gặp khó khăn để có thể đạt được độ cương cứng, hoặc duy trì thời gian cương cứng cần thiết khi hoạt động tình dục. Bên cạnh gặp vấn đề về khả năng cương cứng của dương vật, yếu sinh lý ở nam giới thường đi kèm với triệu chứng giảm ham muốn tình dục, dễ mệt mỏi, rối loạn xuất tinh (thường là xuất tinh muộn hoặc không thể xuất tinh), gặp vấn đề về khả năng có được khoái cảm.

Yếu sinh lý được chia làm nhiều mức độ khác nhau. Ban đầu, nam giới có thể cảm nhận sự suy giảm về khả năng cương cứng, thời gian duy trì cương cứng và dần dần cho đến khi dương vật không thể cương cứng được nữa.

Mặc dù yếu sinh lý thường gặp ở nam giới trên 50 tuổi nhưng điều đó không có nghĩa rằng những nam giới trẻ tuổi sẽ không mắc phải bệnh lý này. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, một số yếu tố dưới đây có thể góp phần gây yếu sinh lý ở nam giới trẻ tuổi.

- Thừa cân/béo phì: Lối sống hiện đại bao gồm ăn nhiều thức ăn nhanh, ngồi nhiều, lười vận động thể chất khiến tỷ lệ nam giới thừa cân/béo phì gia tăng, đặc biệt ở nhóm nam giới làm việc văn phòng. Thừa cân/béo phì là nguyên nhân làm suy giảm nồng độ testosterone, một hormone góp phần tới khả năng cương cứng của dương vật. Nó cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh về tim mạch, bệnh đái tháo đường mà có thể ảnh hưởng tới sự lưu thông của máu tới dương vật gây yếu sinh lý.

- Tâm lý: Nam giới ngày nay phải chống chọi với rất nhiều áp lực trong cuộc sống, từ vấn đề công việc cho đến mọi chuyện trong gia đình. Điều này khiến nam giới dễ bị lo lắng, căng thẳng, trầm cảm. Đây là những vấn đề có thể ảnh hưởng tới khả năng cương cứng của dương vật.

- Lạm dụng bia rươu và hút thuốc lá: Lạm dụng bia rượu và hút thuốc lá đã được khẳng định là thói quen có hại tới khả năng cương dương của nam giới. Trong khi lạm dụng bia rượu gây ảnh hưởng tới nồng độ testosterone, hút thuốc lá khiến hệ thống mạch máu, bao gồm cả mạch dẫn máu tới dương vật bị hư hại.

Với trường hợp của bạn, bạn cần đến các cơ sở y tế để được bác sỹ thăm khám và điều trị. Trước mắt, các bác sỹ sẽ kê thuốc chứa chất ức chế PDE-5 như Viagra để cải thiện khả năng cương dương. Cơ chế của thuốc chứa chất ức chế PDE-5 là kích thích cơ thể sản sinh ocid nitric (NO) giúp cải thiện lưu lượng máu tới dương vật.

Song song đó, bạn sẽ được điều trị tâm lý (nếu có), được hướng dẫn thay đổi lối sống như ăn uống lành mạnh, tăng cường tập thể dục, bỏ thuốc lá và hạn chế rượu bia để giảm thiểu mức độ nghiêm trọng của triệu chứng và tần suất xuất hiện của rối loạn cương dương.

Chúc bạn nhiều sức khỏe và niềm vui!

Nội Thất Nhà Đẹp: Liên hệ.
Related Posts
Disqus Comments
© Copyright 2017 Phòng khám Đa khoa Quốc Tế Hà Nội - All Rights Reserved - Created By -vương công ngọc

| Viêm âm đạo | Viêm lộ tuyến | Cẩm nang sức khỏe