Hợp tác

Hợp tác

Nội thất đẹp

Một vài triệu chứng bệnh lậu

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới thường khó phát hiện hơn nam giới, vì khá giống với các biểu hiện bệnh viêm nhiễm phụ khoa thông thường. Vì vậy, chúng ta cần tìm hiểu rõ hơn về bệnh lậu để có biện pháp phòng tránh và chữa trị hiệu quả.

Triệu chứng bệnh lậu

triệu chứng bệnh lậu
triệu chứng bệnh lậu


Bác sĩ Phan Văn Thắng, chuyên gia tư vấn sức khỏe, phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết: “Bệnh lậu rất nguy hiểm, chủ yếu lây nhiễm qua con đường tình dục, dù quan hệ bằng bộ phận sinh dục, miệng, hậu môn, thậm chí là dùng bao cao su cũng không thể bảo vệ an toàn. Sau 72 giờ nhiễm song cầu khuẩn lậu sẽ bắt đầu có các triệu chứng bệnh lậu lâm sàng.”

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới:

- Triệu chứng đặc trưng chúng ta có thể nhận thấy là tiểu buốt, tiểu rát, tiểu ra mủ màu trắng hoặc vàng xanh có mùi hôi khó chịu.

- Bộ phận sinh dục như bao quy đầu, dương vật, tinh hoàn bị sưng tấy, có cảm giác căng tức và đau buốt.

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới
Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới


- Nổi hạch bẹn ở vùng háng, đau khi quan hệ, xuất tinh đau, trường hợp nặng có thể gây xuất tinh ra máu.

- Ngoài ra, cơ thể có cảm giác mệt mỏi, chán ăn, sức khỏe suy giảm và giảm ham muốn tình dục.

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới:

bệnh lậu ở nữ giói
bệnh lậu ở nữ giói


- Cũng như nam giới, biểu hiện đầu tiên thường là tiểu buốt, tiểu nhiều, tiểu ra mủ có màu trắng đục khó chịu.

- Môi âm hộ sưng tấy, mẩn ngứa và ra nhiều khí hư có mùi hôi, đây là triệu chứng bệnh lậu thường bị nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thông thường.

- Cảm giác đau bụng dưới, đau rát âm đạo khi quan hệ, cơ thể mệt mỏi, chán ăn, sức khỏe suy giảm.

Ngoài ra, lậu còn có thể xuất hiện vòm miệng, hậu môn, da và niêm mạc có tiếp xúc với nguồn bệnh.
Đặc biệt, có đến 80% trường hợp nữ giới có triệu chứng bệnh lậu thường chủ quan bỏ qua vì nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm. Dẫn đến tình trạng thời gian ủ bệnh kéo dài, càng khó điều trị và dễ biến chứng nguy hiểm.

Vì vậy, khi có dấu hiệu bất thường như tiểu buốt, chảy dịch mủ, sưng tấy bộ phận sinh dục…ở nam và nữ thì hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để khám và có phác đồ điều trị phù hợp.

Con đường lây nhiễm bệnh lậu

- Quan hệ tình dục: Có đến 95% người bị nhiễm bệnh nếu có quan hệ tình dục không an toàn với bệnh nhân lậu. Dù quan hệ bằng bộ phận sinh dục, miệng, hậu môn hoặc thậm chí dùng bao cao su cũng không thể tránh khỏi lây nhiễm.

- Tiếp xúc gián tiếp: Sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh lậu như khăn tắm, quần lót, bàn chải đánh răng…sẽ bị nhiễm song cầu khuẩn lậu. Nguy hiểm hơn, vi khuẩn lậu có thể tồn tại ở môi trường bên ngoài như bể bơi, nhà vệ sinh công công…là nguy cơ lây lan bệnh ra cộng đồng.

- Lây từ mẹ sang con: Thai phụ bị lậu sẽ gây nhiễm khuẩn ối, vi khuẩn đi qua đường nhau thai vào máu lây nhiễm cho bào thai. Đặc biệt, khi sinh thường, da và niêm mạc bé tiếp xúc với dịch âm đạo chứa vi khuẩn lậu sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh và gây ra biến chứng nguy hiểm.

- Tiếp xúc vết thương hở: Qua tiếp xúc hoặc vô tình chạm vào vết thương hở cũng có nguy cơ lây nhiễm bệnh lậu.

Bị lậu phải làm sao?

Điều đầu tiên khi có các triệu chứng bệnh lâu như tiểu buốt, tiểu ra mủ, sưng tấy bộ phận sinh dục…thì hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế uy tín để khám và điều trị kịp thời.

Tuyệt đối không tự ý mua thuốc chữa tại nhà để tránh tác dụng phụ và khiến bệnh càng nghiêm trọng hơn. Đồng thời có thể dẫn đến vi khuẩn lậu kháng thuốc, tái phát bệnh nhiều lần, gây ảnh hưởng chức năng sinh sản, thậm chí là vô sinh hiếm muộn.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội là một trong những cơ sở được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động trên địa chỉ 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa (Hà Nội). Phòng khám được thành lập dưới sự hợp tác giữa công ty Y tế Quốc tế Hà Nội và Tập đoàn Y tế Quốc tế St.Stamford-Singapore.

>> Xét nghiệm máu có phát hiện bệnh lậu không?

Hiện nay, phòng khám đang áp dụng kỹ thuật phục hồi gene DNA, là phương pháp được nhiều quốc gia trên thế giới điều trị lậu hiệu quả.

Ưu điểm:

- Phương pháp khoa học: Kỹ thuật được ra đời dựa trên cơ sở kinh nghiệm thực tiễn khoa học nhiều năm điều trị lâm sàng kết hợp với kỹ thuật DNA hiện đại.

- Chuẩn đoán chính xác: Với các công nghệ hiện đại đến từ Mỹ như hệ thống kiểm tra DNA vi sinh, máy quang học miễn dịch sẽ giúp phân tích mức độ xâm hại, độ nhạy cảm thuốc, biến thể vi khuẩn lậu để là căn cứ có phương pháp điều trị phù hợp.

- Ức chế chuyển hóa gene: Căn cứ vào đặc điểm chủng vi khuẩn lậu để tiến hành ức chế trao đổi chuỗi gene tế bào, ngăn chặn sự phát triển của biến thể vi khuẩn lậu để hạn chế tình trạng tái phát bệnh.

- Ngăn chặn biến chứng: Kỹ thuật phục hồi gene DNA kết hợp với điều trị biện chứng luận tiêu diệt toàn bộ các loại vi khuẩn gây hại, ngăn chặn biến chứng, điều chỉnh chức năng miễn dịch và hồi phục chức năng sinh lý của các cơ quan, bộ phận cơ thể.

Với trang thiết bị hiện đại 100% nhập khẩu từ nước ngoài và phương pháp cập nhật tiến bộ y khoa thế giới nhằm tăng tỉ lệ khám và điều trị thành công cao và giảm sai sót xuống mức thấp nhất. Đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm công tác ở các bệnh viện lớn tận tình chăm sóc, thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Đặc biệt, với chi phí niêm yết giá công khai, hồ sơ thông tin được bảo mật và lưu trữ lâu dài theo quy định của Bộ Y tế. Vì vậy, khi có triệu chứng bệnh lậu, các bạn có thể đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội để khám và điều trị từ 8 giờ đến 20 giờ tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và lễ.
Liên hệ số điện thoại 0969.668.152 hoặc chat trực tuyến để được bác sĩ hỗ trợ và tư vấn miễn phí 24/24 giờ.

Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội.

Nội Thất Nhà Đẹp: Liên hệ.
Related Posts
Disqus Comments
© Copyright 2017 Phòng khám Đa khoa Quốc Tế Hà Nội - All Rights Reserved - Created By -vương công ngọc

| Viêm âm đạo | Viêm lộ tuyến | Cẩm nang sức khỏe