Hợp tác

Hợp tác

Nội thất đẹp

Dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa rất thường gặp, chúng có thể gây ra cho chị em nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt. Dấu hiệu viêm âm đạo khá điển hình nhưng chị em thường chủ quan bỏ qua, mặc dù họ có biểu hiện thế nhưng lại không biết rằng đó là dấu hiệu của viêm âm đạo.

dấu hiệu viêm âm đạo
dấu hiệu viêm âm đạo


Chị Trần Hoài Th. (24 tuổi, Đống Đa) chia sẻ rằng “gần đây cháu thấy vùng kín của mình ra nhiều khí hư khiến cho vùng kín trở nên ẩm ướt rất khó chịu, không chỉ vậy cháu còn thấy ngứa và mùi hôi nữa. Không biết biểu hiện của cháu có phải dấu hiệu viêm âm đạo”.

Viêm âm đạo là kết quả của một nhiễm trùng gây ra bởi các vi sinh vật như vi khuẩn, nấm hoặc virus. Ngoài ra, kích thích từ hóa chất trong các loại kem, thuốc xịt, hoặc thậm chí quần áo tiếp xúc với khu vực này cũng có thể dẫn đến viêm âm đạo. Trong một số trường hợp, viêm âm đạo có thể bị lây truyền giữa các đối tác tình dục hoặc tình trạng khô âm đạo.

Viêm âm đạo do nhiều tác nhân gây nên như vậy, với mỗi tác nhân gây bệnh thì biểu hiện có sự khác nhau, chị em có thể nhận biết mình bị viêm âm đao với các dấu hiệu sau:

+ Viêm âm đạo do Trichomonas vaginalis: Có thể lây truyền do dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh, lây qua đường tình dục, từ đường ruột qua hậu môn sang âm đạo.

+ Viêm âm đạo do nấm: Viêm âm đạo do nấm Candida. Bệnh thường gặp ở những người có thai, bị bệnh đái tháo đường…

+ Viêm âm đạo do vi khuẩn lậu: Thường có kèm theo viêm tử cung hay âm hộ.

|+ Viêm âm đạo do vi khuẩn thường: Bệnh hay gặp ở những người đã mãn kinh hoặc đã cắt bỏ hai
buồng trứng làm lượng folliculin giảm xuống nên sự bảo vệ âm đạo bị kém đi. Bệnh cũng có thể gặp ở những người bị đái tháo đường, eczema đưa đến những biến cố dinh dưỡng làm môi trường âm đạo thay đổi, tạp ttrùng dẫn tới gây bệnh.

Mỗi một tác nhân gây bệnh người bệnh lại có những triệu chứng khác nhau. Tuy nhiên, biểu hiện triệu chứng chung ở những người bị viêm âm đạo là ngứa ngáy khó chịu vùng âm đạo, khi hư ra nhiều có mùi hôi và có màu.

Viêm âm đạo là nếu không được điều trị đúng mức sẽ dẫn đến những biến chứng như viêm phần phụ, viêm nội mạc tử cung, nhiễm trùng sau phẫu thuật. Do vậy, việc đi khám để nhận được những lời khuyên và phác đồ điều trị là cần thiết. Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc.

Trên đây là một số dấu hiệu viêm âm đạo mà chị em cần nắm được, khi có những dấu hiệu kể trên chị em cần chú ý theo dõi và chủ động đi khám phụ khoa sớm để có thể được điều trị tích cực, ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm.

Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm cùng cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại trong những năm qua, Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội đã khám và điều trị viêm âm đạo bằng phương pháp Đông –Tây y mang lại sức khỏe cho hàng ngàn bệnh nhân. Có sức khỏe có tình yêu, có hạnh phúc, hãy đến với chúng tôi để sức khỏe sinh sản của bạn được chăm sóc một cách toàn diện.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội khám và điều trị từ 8 – 20h tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và lễ. Liên hệ số điện thoại 0969.668.152 để được bác sĩ hỗ trợ và tư vấn miễn phí 24/24 giờ.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội.

Nội Thất Nhà Đẹp: Liên hệ.
Related Posts
Disqus Comments
© Copyright 2017 Phòng khám Đa khoa Quốc Tế Hà Nội - All Rights Reserved - Created By -vương công ngọc

| Viêm âm đạo | Viêm lộ tuyến | Cẩm nang sức khỏe