Hợp tác

Hợp tác

Nội thất đẹp

Phá thai bằng thuốc liệu có an toàn?

phá thai bằng thuốc
phá thai bằng thuốc


Câu hỏi:

Chào bác sỹ. Cháu bị chậm kinh hơn 10 ngày, kiểm tra que thử thì phát hiện mình đã mang thai. Cháu hiện không muốn giữ thai. Cô bạn thân của cháu có khuyên là ra tiệm thuốc Tây mua thuốc phá thai về uống. Xin hỏi cháu có nên tự ý sử dụng thuốc phá thai? Điều này có gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe của cháu hay không? Xin bác sỹ cho cháu lời khuyên! (nhuquy***@gmail.com)

>> Phá thai bằng thuốc

Trả lời:

Cháu thân mến,  

Phá thai bằng thuốc là một trong những phương pháp có thể giúp người phụ nữ chấm dứt thai kỳ chủ động nhờ vào việc uống thuốc. Sau khi uống thuốc phá thai, thai sẽ bị bong tróc ra khỏi niêm mạc tử cung rồi bị tống xuất ra ngoài.

Phá thai bằng thuốc hiện đang được rất nhiều phụ nữ lựa chọn bởi tính an toàn, phương pháp này không can thiệp trực tiếp vào buồng tử cung nên ít gây đau đớn, ít gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người phụ nữ. Hơn nữa, cách thức sử dụng thuốc phá thai khá đơn giản, không tác động tới tâm lý người phụ nữ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể phá thai bằng thuốc được cháu ạ! Phương pháp phá thai bằng thuốc chỉ có hiệu quả khi thai dưới 7 tuần tuổi. Trong trường hợp thai lớn hơn mà sử dụng thuốc phá thai, thuốc không thể làm bong thai ra khỏi niêm mạc tử cung. Nếu thai từ 7 – 12 tuần tuổi, để có thể phá thai thì cần can thiệp bằng phương pháp hút thai, thai trên 13 tuần thì cần được thực hiện bằng phương pháp nong và gắp.

Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc phá thai cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ như ra máu nhiều, dị ứng với thuốc. Đối với phụ nữ đang mắc các bệnh nội khoa nặng, hoặc đang tiến triển, sử dụng thuốc phá thai vừa không hiệu quả vừa khiến bệnh tình thêm nặng.

Như vậy, việc tự ý sử dụng thuốc phá thai là tuyệt đối không nên. Cháu cần đến các cơ sở y tế để được bác sỹ siêu âm phát hiện tuổi thai, tình trạng sức khỏe hiện tại để xem xem phương pháp phá thai bằng thuốc có hoàn toàn phù hợp với cháu hay không. Hơn nữa, nếu bác sỹ phát hiện cháu có triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa, cháu sẽ được tiến hành điều trị viêm trước khi phá thai để phòng tránh nhiễm trùng và các nguy cơ về sức khỏe sinh sản.  

Sau khi phá thai an toàn, để phòng tránh việc mang thai ngoài ý muốn một lần nữa, cháu cần thực hiện các biện pháp phòng tránh thai khi quan hệ tình dục, ví dụ, sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục, uống thuốc tránh thai hoặc đặt vòng tránh thai. Cần đến ngay các cơ sở y tế nếu bạn có các triệu chứng sau khi áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc như băng huyết, đau bụng liên tục dữ dội, sốt cao, nhịp tim gấp,...

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội được thành lập dưới sự hợp tác giữa Công Ty Y tế Quốc Tế và Tập đoàn Y tế Quốc tế St. Stamford – Singapore. Chúng tôi tự hào là cơ sở y tế chất lượng cao, được tín nhiệm bởi đội ngũ y bác sỹ giàu chuyên môn với mức chi phí dịch vụ được niêm yết theo đúng quy định của Bộ Y tế. Phòng khám hiện làm việc 365 ngày, bao gồm cả ngày nghỉ và lễ Tết, thời gian khám chữa bệnh từ 8 giờ đến 20 giờ.

Để tìm hiểu thêm thông tin, vui lòng liên hệ đường dây nóng 0969.668.152, chat với bác sỹ tư vấn trên website: chuaphukhoa.com hoặc trực tiếp đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, địa chỉ số 152 Xã Đàn, Quận Đống Đa, Hà Nội.

>> Phá thai an toàn

Chúc cháu có được sự lựa chọn đúng đắn!

Nội Thất Nhà Đẹp: Liên hệ.
Related Posts
Disqus Comments
© Copyright 2017 Phòng khám Đa khoa Quốc Tế Hà Nội - All Rights Reserved - Created By -vương công ngọc

| Viêm âm đạo | Viêm lộ tuyến | Cẩm nang sức khỏe